ถ้าพูดถึงความเชี่ยวชาญด้าน IT ต้องบอกว่ามีหลายสายความถนัด บทความนี้จะขอแนะนำความแตกต่างของสองสายไอทีระหว่าง IT Helpdesk กับ IT Support นั้นเอง
.
IT Helpdesk คือ เจ้าหน้าที่ ที่รับสายแก้ไขปัญหาทางด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในระดับแรก และบริการตอบคำถาม และแนะนำวิเคราะห์การแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นให้กับลูกค้า ผ่านทางช่องทางโทรศัพท์ รวมถึงการ Remote Access เข้าไปที่เครื่องลูกค้า เพื่อแก้ไขปัญหาซึ่งถ้าหากไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้จะส่งต่อให้กับ IT Support หรือผู้ชำนาญเฉพาะด้านดูแลต่อไป รวมถึงการเปิดระบบ Ticketing เพื่อบันทึก เก็บบันทึกรายละเอียด ต่างๆ ทักษะจำเป็นที่ต้องใช้คือ Basic IT Skill, Negotiation skills, troubleshooting skills
. IT Support คือ เจ้าหน้าที่ ที่ให้ความช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหา ต่างๆ ทางด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้สามารถใช้งานได้เป็นปกติ เช่น การติดตั้งโปรแกรม, การแก้ไขระบบอินเทอร์เน็ต, แก้ปัญหา Print ไม่ออก, เครื่องติดไวรัส รวมถึงการซ่อมและบำรุงรักษาเชิงป้องกัน หรือรับหน้าที่ต่อจาก Helpdesk Support เพื่อเข้าแก้ไขปัญหาที่หน้างานต่อไป ทักษะจำเป็นที่ต้องใช้คือ Hardware & Software troubleshooting skills, System & Network skills . 🏢บริษัท โปรวัน ไอที จำกัด ☎️Tel. 02 619 2161 กด 1 (ฝ่ายขาย) 📨Email : Sales@professional-one.com ✅Line@ : Proonesales หรือคลิก ⬇️ https://line.me/R/ti/p/%40xoo4327m #โปรวันไอที #ITOutsource #ไอทีเอาท์ซอร์ส #ITSolutions #Server #Network #Security